วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หิ้งพระ

ได้วันเข้าไปอยู่บ้านใหม่แล้ว ก้ต้องจัดหาพระประธาน หิ้งพระ และอื่นๆ
        1.หิ้งพระ วันเสาร์ ที่ผ่านมา (19/06/10) ไปหาซื้อหิ้งพระที่ ซ.ประชานฤมิตร เป็นซอยที่เชื่อมระหว่าง เตาปูน กับบางโพ หรือเค้าเรียกกันว่าถนนสายไม้ ไม่เคยไปมาก่อน ศึกษาเส้นทางจากเวบ และคนที่เค้าเคยไป ไปง่ายมากๆ ไม่หลง แถมโชคดีด้วย มีที่จอดรถฟรีด้วย พอไปถึงจึงเข้าใจว่าทำไมเรียกว่าถนนสายไม้ เพราะว่าทั้ง 2 ฝั่งเต็มไปด้วยร้านค้า มีทั้งขายไม้ หรือเป็น เฟอร์นิเจอร์ ด้วยที่ไม่มีความรู้เรื่องไม้อะไรเลยจึงไม่ได้แวะ ตรงดิ่งไปร้าน พรพัฒน์ ซึ่งเป็นร้านขายหิ้งพระที่ถูกที่สุดในระแวกนั้น พอถึงร้าน มีแบบให้เลือกไม่มากนักแต่ก็ตรงตามความต้องการ คือต้องการหิ้งพระหน้ากว้างประมาณ 60 cm มีที่ยึด 2 ข้างเพื่อความสมดุล ราคาอันนี้เท่าที่ไปดูที่อื่นมา ก็พันสาม กว่าๆ แต่ไม่สวย สอบถามป้าเจ้าของร้าน บอกว่าไม้สัก เราก็ไม่รู้หรอกว่าไม้สักจริงหรือป่าว แต่ได้รับคำแนะนำมา ก็เชื่อใจว่าไม่น่าจะโดนหลอก ก็เลยซื้อหิ้งพระ + ตั่งเล็ก 1 ตัว ป้าลดให้จาก 1600+130 เหลือ 1500 ก็รับได้
        2. กระถางธูป ซื้อเป็นกระถางทองเหลือง เป็นแบบกระถางธูปจีน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 5 นิ้ว น้าบอกว่ายิ่งโต ยิ่งดี แต่วางบนหิ้งก็เลยเอาขนาดเท่านี้ เชิงเทียน ทรายแก้ว ก็ซื้อร้านเดียวกับกระถางธูป  เรียบร้อยเหลือแต่พระประธาน
        3. พระประธานตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะไปเช่าที่วัดหลวงพ่อโสธร แต่น้าบอกว่าให้เป็นพระพุทธชินราช จะดีกว่า ทำไงละต้องไป ที่พิษณุโลกเลยหรือ ไป-กลับ ไม่ไหวแน่เลยไหว้วานให้น้าช่วยจัดการให้ น้าโทรไปวันอาทิตย์ (20/06/10) วันจันทร์(21/06/10) น้าโทรมาบอกว่าได้แล้ว เร็วเหมือนกัน สั่งตรงจากพิษณุโลกเลยนะเนี๊ยะ ตอนแรกถ้าไม่ทันกะว่าจะลางานแล้วไปเช่าที่วัดหลวงพ่อโสธร

ได้หิ้งพระแล้วก็ต้องมาจัดการเจาะบ้านเพื่อวางหิ้งพระ ทำไงดีละ ไม่เคยเจาะ กลัวเอียง โชคดีที่ห้องมีเทป 3M ของดีนะของบริษัทนี้ เค้าบอกว่าไม่ทิ้งคราบกาว สว่าน+ที่วัดระดับ ก็ไปยืมเค้ามา ประหยัดไปเยอะเหมือนกัน ซื้อแต่พุก โชคดีมากๆ ซื้อพุกมาเบอร์เดียวกับสว่านที่เค้าให้มา



วางหิ้งพระเสร็จแล้ว กลัวว่าไม่ได้ระดับมากๆแต่ก็ทำได้เก่งเหมือนกันนะเนี๊ยะ ภูมิใจตัวเองโคตรๆ
เสร็จจากหิ้งพระแล้วก็ติดตู้ไปรษณีย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น